Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 28
Năm 2024 : 373
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường bồi dưỡng chuyên môn để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên ở Trường Mầm non Hoàng An

Tại buổi khai mạc bồi dưỡng chuyên môn nhà trường, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng An Vũ Thị Tuyết Mai phát biểu: Mục tiêu của bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn cũng là nhằm nâng cao năng lực mỗi cá nhân cán bộ quản lý và giáo viên nhằm đáp ứng kịp thời của đổi mới giáo dục mầm non hiện nay.

Hiệu trưởng Vũ Thị Tuyết Mai- khai mạc bồi dưỡng giáo viên

Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-PGDĐT ngày 26/6/2021 của Phòng GD&ĐT về việc tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đảm bảo chất lượng giáo dục mầm non năm học 2021- 2022 và kế hoạch năm học của nhà trường năm học 2021- 2022, ngày 27 và 28/9/2021, Trường Mầm non Hoàng An tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường. Cô giáo Vũ Thị Tuyết Mai- Hiệu trưởng nhà trường và giáo viên cốt cán chủ trì các nội dung chuyên đề. Do vừa thực hiện việc dạy học nên nhà trường luân phiên trong 2 ngày để đảm bảo 100% đội ngũ giáo viên được tiếp thu nội dung chương trình.

Năm học 2021- 2022, Trường Mầm non Hoàng An có 32 cán bộ quản lý và giáo viên. Với yêu cầu nhiệm vụ năm học, trong đợt bồi dường chuyên môn tháng 9 của nhà trường tập trung vào các nội dung cơ bản: Nghiên cứu, học tập các văn bản mới về GDMN; hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2021-2022; nâng cao chất lượng quản lý nhóm/lớp và quản lý trẻ mầm non; đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chuyên môn; công tác bán trú của trẻ ở nhà trường; hướng dẫn thực hiện Chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung; chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm phòng dịch Covid-19 tại cơ sở GDMN; giáo dục cảm xúc tích cực thông qua các hoạt động thực hành trải nghiệm trong các cơ sở GDMN; giáo dục thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường trong các cơ sở GDMN; nâng cao năng lực giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động phát triển thẩm mỹ, phát triển nhận thức cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương; cách quản lý lớp học hòa nhập trẻ khuyết tật; hướng dẫn thiết kế, trang trí môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học; tham quan môi trường giáo dục và dự thực hành một số hoạt động chăm sóc, giáo dục, hoạt động trải nghiệm cho trẻ tại trường mầm non và Kế hoạch xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021- 2025.

Nhiều giáo viên trao đổi trong buổi tập huẩn

Các nội dung được nhà trường bồi dưỡng rất thiết thực, cập nhật được các kiến thức đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn trọng tâm của năm học và đổi mới giáo dục hiện nay. Trong 2 ngày bồi dưỡng, đội ngũ tham dự đầy đủ, đảm bảo tính nghiêm túc, khoa học, phù hợp với điều kiện, bối cảnh thực tiễn, không gây ảnh hưởng chung đến hoạt động của các nhóm lớp trong nhà trường dang thực hiện.

Sau đợt được tiếp thu các chuyên đề, theo kế hoạch, các hoạt động thực tế sẽ diễn ra suốt trong năm học; các giáo viên chủ nhiệm sẽ được giao lưu, học tập lẫn nhau và được ban giám hiệu kểm tra, đánh giá thường xuyên. Theo đó, mỗi giáo viên chủ nhiệm cần căn cứ vào thực tế để triển khai linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ của lớp chủ nhiệm.

Bế mạc 2 ngày bồi dưỡng, hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao về trách nhiệm của đội ngũ khi tham gia tiếp thu chương trình. Với khả năng chuyên môn của đội ngũ giáo viên và chương trình được bồi dưỡng, hy vọng năm học mới 2021- 2022, Trường Mầm non Hoàng An sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Nguyễn Thị Lan- Trường MN Hoàng An


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới